โควิดถล่มธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม มูลค่าการใช้จ่ายหดตัวลง 2.5%
บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัดได้ ระบุว่า โควิด-19 ระลอก 3 จะฉุดรั้งมูลค่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคในกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่มปีนี้ และส่งผลให้ผู้ประกอบการยังคงเผชิญกับความยากลำบาก หากสถานการณ์เลวร้ายการระบาดลากยาวมากกว่า 3 เดือน มูลค่าใช้จ่ายในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มในประเทศ 2.41 ล้านล้านบาท หดตัวลง 2.5% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีมูลค่า 2.47 ล้านล้านบาท
ที่มา: https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/2078295?utm_source=PANORAMA_TOPIC