“พาณิชย์”ผุดคก.ใหม่ลุยตลาดเอเชียใต้ โอกาสการค้าไทยยังมีลู่ทาง
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผย ได้เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายเร่งรัดการส่งออกในยุค New Normal โดยได้จัดโครงการผลักดันการค้าในตลาดเอเชียใต้ ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีงบประมาณ 64 ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ รวม 4 แห่ง ทั้งนี้ เอเชียใต้นับเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดด้วยมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปี 64 ที่สูงถึง11% จากติดลบ 8% ในปี 63 สำหรับรูปแบบของโครงการประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลัก คือ 1.งานสัมมนาออนไลน์ (Webinar) วันที่ 15 ก.ค. 64 2.การนำเสนอสินค้า (Product Pitching) ช่วงวันที่ 19-21 ก.ค. 64 และ 3.การจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์ (Online Business Matching) กับผู้นำเข้าเอเชียใต้ ช่วงวันที่ 1-3 ก.ย. 64