ดีป้า เผยดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัล ไตรมาส 4/64 ปรับตัวดีขึ้นชี้ผู้ประกอบการดิจิทัลต้องการให้รัฐผลักดันให้เกิด National Platform
ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัลไทย Q4/64 ที่ระดับ 52.5 เป็นผลมาจากการที่ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งนโยบายกระตุ้นการบริโภค การท่องเที่ยวของภาครัฐ และแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ตลอดจนประชาชนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อกำลังซื้อผลิตภัณฑ์ดิจิทัล ทั้งกลุ่มลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กร อีกทั้งเศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนไปในทิศทางที่ดีขึ้น อย่างไรก็ดี ผู้ประกอบการดิจิทัลต้องการให้ภาครัฐผลักดันให้เกิด National Platform พร้อมเร่งปรับปรุงกฎหมาย กฎระเบียบ ให้เอื้อต่อการลงทุนโดยชัดเจน