“ซีพีเอฟ” ทุ่ม 2.5 หมื่นล้าน รุกอาหาร-เปิดตลาดซาอุฯ
CPF ทุ่ม 25,000 ล้าน เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต-ลดต้นทุน ซึ่งจะช่วยให้ CPF มียอดขายที่เติบโตได้ถึง 10% จากปีก่อน (2564) ที่มียอดขายรวม 520,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่า 572,000 ล้านบาท ฝ่าวิกฤตโควิด-สงครามรัสเซีย-ยูเครนดันต้นทุนพุ่ง โดย CPF มีมาตรการรับมือต้องปรับขึ้นราคาสินค้าในแบรนด์ของบริษัทขึ้นอีกประมาณ 10% และมีการเจรจากับลูกค้ากรณีผลิตสินค้าแบบ OEM เพื่อปรับให้สอดรับกับต้นทุนการผลิตที่แท้จริง เร่งเจรจาส่ง ‘ไข่-กุ้ง’ รุกตลาดซาอุฯ หลังประเดิมส่งออกไก่ลอตประวัติศาสตร์ครั้งแรกรอบ 18 ปี วางอนาคตเพิ่มพอร์ตธุรกิจอาหารเป็น 30%